date
Đường dây nóng:

Tình hình An ninh trật tự phường Đông Vệ giữ vững ổn định

Đăng lúc: 00:00:00 26/07/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 26/7/2026, Ban chỉ đạo an ninh trât tự(ANTT) phường Đông Vệ đã tổ chức sơ kết 6 tháng chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT; ra mắt mô hình “Dân vận khéo” của Công an phường năm 2024.

z5670881279101_fd882358489ba3f1cac579dc50916c4b.jpg
 Toàn cảnh hội nghị

Sau 06 tháng triển khai nhiệm vụ, áp dụng đồng bộ các biện pháp và đặc biệt có sự chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố, Đảng ủy, UBND, Công an phường, tình hình ANTT trên địa bàn phường Đông Vệ tương đối ổn định. Một số loại tội phạm nổi cộm trên địa bàn đã được kiềm chế và giảm rõ rệt như: tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm cố ý gây thương tích. Số thanh thiếu niên hư được giám sát chặt chẽ, các mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân được chủ động phát hiện, giải quyết; tội phạm và tệ nạn ma túy được tập trung đấu tranh quyết liệt, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong dư luận Nhân dân. Công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cả hệ thống chính trị, huy động được sức mạnh tổng hợp và các tầng lớp Nhân dân. Từ 15/11/2023 đến 14/05/2024, trên địa bàn phường xảy ra 24 vụ án, vụ việc, trong đó 14 vụ phạm pháp hình sự (giảm 6 vụ = 30%) so với cùng kỳ.

BCĐ ANTT phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND ban hành các Nghị quyết, Kế hoạch, phương án huy động toàn bộ hệ thống chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT; tham mưu củng cố, kiện toàn lại Ban chỉ đạo ANTT phường, các tổ Bảo vệ dân phố, Ban Ban tổ dân phố và 187 tổ An ninh xã hội, 16 tổ hòa giải cơ sở; chủ động tham mưu cho các kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Ban chỉ đạo ANTT phường đã sửa chữa, trang bị thêm và duy trì hoạt động được 67 cụm loa truyền thanh của phường (mỗi cụm 2 loa), 57 loa truyền thanh của 16 tổ dân phố; tập trung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, trong đó tập trung tuyên truyền về hậu quả tác hại của ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, tội phạm cố ý gây thương tích, giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản,... công tác PCCC; công khai danh sách cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động, công tác phòng chống tội phạm. Từng thành viên trong Ban chỉ đạo an ninh trật tự phối hợp với chỉ huy,cảnh sát khu vực tiến hành làm việc với cấp ủy, ban liên cán 16/16 phố để tuyên truyền, ghi nhận và lắng nghe các phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn các phố. UBND phường liên tục đăng tải các thông tin tuyên truyền về ANTTT trên cổng thông tin điện tử UBND phường với lượng tương tác lớn. Đồng thời, thiết lập 16 nhóm zalo đối với 16 tổ dân phố, 01 nhóm Zalo với các nhà trọ bình dân và 01 nhóm Zalo ANTT phường để tuyên truyền và nắm bắt các thông tin liên quan đến ANTT trên địa bàn. Đăng tải 65 bài viết, chia sẻ hàng trăm tin, bài ANTT trên trang Fanpage, Zalo page Công an phường với gần 4.500 thành viên liên tục theo dõi. Phối hợp với Đoàn thanh niên Công an thanh phố , trường THCS Lê Lợi tổ chức tuyên truyền về tội phạm ma túy, tội phạm cố ý gây thương tích, bạo lực học đường, phòng ngừa đuối nước cho 950 học sinh; chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các nhà trường kiểm tra đột xuất cặp sách của gần 250 học sinh phòng ngừa tội phạm ma túy, tội phạm cố ý gây thương tích, bạo lực học đường...Ban liên cán các phố đã vận động được 53/82 nhà trọ lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT. Đối với công tác an ninh luôn đảm bảo ổn định, không có đột xuất, bất ngờ xảy ra.  Bên cạnh đó, Công tác Quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn được quan tâm thường xuyên, phối hợp, quản lý các chung cư, bệnh viện, trường học trên địa bàn đảm bảo. Trong thời gian 6 tháng không xảy ra vụ việc phức tạp.

Tại hội nghị sơ kết, Ban chỉ đạo an ninh trât tự phường Đông Vệ đã ra mắt mô hình “Dân vận khéo” của Công an phường năm 2024.

 

Thanh Xuân