date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hóa quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19

Đăng lúc: 00:00:00 29/07/2021 (GMT+7)

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa trước diễn biến mới của dịch bệnh, các phường nội thành như Ba Đình, Đông Thọ, Phú Sơn, Quảng Hưng đã quyết liệt ra quân tuyên truyền, xử phạt các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID - 19.

Để nâng cao ý thức chấp hành và xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm trong phòng, chống dịch COVID -19, UBND phường Ba Đình đã thành lập các đội tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt các hành vi không đeo khẩu trang, tụ tập đông người và buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm như: Lê Hoàn, Quốc lộ 1A, Đinh Công Tráng, Đào Duy Từ... Cơ bản người dân đều có ý thức chấp hành các quy định của nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. Các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn đã trang bị kính chăn giọt bắn và tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế cho khách đến ăn tại quán. Một số trường hợp cố tình vi phạm đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý nghiêm.

LUC LUONG CHUC NANG PHUONG BA DINH RA QUAN KIEM TRA CONG TAC ÔHO.jpg
Lực lượng chức năng phường Ba Đình ra quân phòng, chống dịch COVID -19 tại đường Đào Duy Từ

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Hùng – Chủ tịch UBND phường Ba Đình cho biết: “Sau 1 tuần ra quân, phường đã ký cam kết với tất cả các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID -19. Trong thời gian tới, đặc biệt trong tháng cao điểm từ 21/7 – 21/8/2021, UBND phường tiếp tục chỉ đạo, tổ chức lực lượng thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo người dân buôn bán trong nhà, thực hiện thông điệp 5K về phòng, chống dịch và điều động toàn bộ lực lượng thường xuyên trực chốt trên các tuyến đường trọng điểm, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân”.

CAC CUA HANG KINH DOANH AN UONG TRAN DIA BAN PHUONG BA DINH THUC HIEN GIAN CACH 2M VA LAP KINH CHONG GIOT BAN.jpg
Các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường Ba Đình thực hiện giãn cách 2m và lắp kính chống giọt bắn

Từ ngày 21/7 đến 28/7, phường Ba Đình đã phạt hơn 10 trường hợp không đeo khẩu trang và hơn 30 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

LUC LUONG CHUC NANG PHUONG DONG THO LAP LAI TRAÏT TU DO THI PHONG, CHONG COVID 19.jpg
Lực lượng chức năng phường Đông Thọ ra quân lập lại trật tự, phòng, chống COVID – 19

Phường Đông Thọ là một trong những phường trọng điểm, địa bàn rộng với nhiều tuyến đường kinh doanh buôn bán sầm uất như đường Bà Triệu, Dương Đình Nghệ, Đội Cung,... nên công tác phòng, chống dịch được cấp ủy, chính quyền phường triển khai quyết liệt đến các phố. Lực lượng chức năng phường đã thành lập các tổ tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát 4 lần/ngày tại các tuyến phố chính, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ông Nguyễn Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND phường Đông Thọ cho biết: “Phường đã tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời, đẩy mạnh hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng, khuyến khích mỗi người dân nâng cao ý thức, giám sát, phát hiện và báo cáo những trường hợp không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để có chế tài xử phạt nghiêm khắc các hành vi cố tính vi phạm.”

QUY TAC PHUONG QUANG HUNG LAP BIEN BAN HANH VI KHONG DEO KHAU TRANG NOI CONG CONG.jpg
Lực lượng chức năng phường Quảng Hưng xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

Các phường đã huy động toàn bộ lực lượng, nòng cốt là quy tắc và công an ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý vào các giờ cao điểm, từ 6h đến 20h hàng ngày. Tính từ ngày 22/7 đến nay, lực lượng chức năng thành phố Thanh Hóa đã xử phạt gần 90 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền trên 100 triệu đồng, nhắc nhở và thu nhiều biển, bảng, bạt che, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Mặc dù các phường đã ra quân triệt để nhưng do lực lượng mỏng và ý thức của một số người dân còn hạn chế nên vẫn có tình trạng tái lấn chiếm khi lực lượng chức năng đi qua.

LANH DAO VA LUC LUONG CHUC NANG PHUONG PHU SON NHAC NHO CAÙC HO KINH DOANH.jpg
Lãnh đạo và lực lượng chức năng phường Phú Sơn tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch

Không chỉ ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các vi phạm, các phường còn tăng cường hoạt động của các tổ giám sát, kiên quyết xử lý các vi phạm, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong tháng cao điểm phòng, chống dịch từ ngày 21/7/2021 đến 21/8/2021, nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

 

Vũ Ngọc