date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hoá đẩy mạnh xây dựng phòng học thông minh

Đăng lúc: 00:00:00 07/03/2023 (GMT+7)

Phòng học thông minh với các trang thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý, giáo viên; tăng khả năng hiểu biết và vận dụng về kỹ thuật số của học sinh, nâng cao hiệu quả học tập, là một trong những mục tiêu mà ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa đang triển khai thực hiện nhằm đáp ứng các yêu cầu về chuyển đổi số.

Qua thời gian việc đưa vào hoạt động, các phòng học thông minh tại các trường học trên địa bàn thành phố đã phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong hoạt động dạy và học ở các nhà trường.

IMG-8531.jpg
Tiết học của cô và trò trường Tiểu học Lê Văn Tám tại phòng học thông minh.

Không cần gọi từng học sinh lên bảng kiểm tra miệng, hay không cần cho cả lớp làm bài kiểm tra ra giấy, với thiết bị trả lời câu hỏi trực tiếp qua màn hình cảm ứng tương tác, giáo viên hoàn toàn có thể kiểm tra nhanh kiến thức bài học của tất cả học sinh trong lớp…Việc dạy và học tại các phòng học thông minh cho thấy, học sinh hứng thú; tiết kiệm thời gian cho giáo viên; bài giảng sinh động, hấp dẫn hơn; phương pháp giảng dạy của giáo viên linh hoạt; thuận lợi hơn trong việc kiểm tra, đánh giá trực tiếp; học tập nhóm có hiệu quả cao hơn và tiêu chí thiết bị công nghệ thông tin dễ sử dụng, khả thi.

h10.JPG
Các trang thiết bị phục vụ phòng học thông minh điều được thực hiện từ chương trình xã hội hóa.

Để phát huy hiệu quả của mô hình phòng học thông minh, cùng với nguồn kinh phí của Nhà nước dành cho giáo dục, các trường học trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa, kêu gọi các nguồn tài trợ từ phía các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân để đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ  phòng  học thông minh. Bênh cạnh đó, các nhà trường cũng đẩy mạnh nghiên cứu, khai thác tối đa hiệu năng của mỗi loại thiết bị, từ đó chuyển giao, tập huấn cho các giáo viên, để nâng cao chất lượng mỗi tiết dạy. Việc xây dựng phòng học thông minh đang được các địa phương, các nhà trường  trên địa bàn thành phố hết sức quan tâm, đầu tư.

 

Thu Hiền