date
Đường dây nóng:

Ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa sẵn sàng cho năm học mới 2022-2023

Đăng lúc: 00:00:00 28/08/2022 (GMT+7)

Hiện nay, các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã và đang hoàn tất cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ổn định đội ngũ cán bộ, giáo viên, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng dịch Covid - 19. Tất cả nhằm sẵn sàng cho ngày tựu trường an toàn, cũng như tạo khí thế thi đua cho năm học mới 2022-2023.

h1 (1).jpg
Các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám được cô giáo phổ biến nội quy lớp học

Năm nay, đối với học sinh lớp 1 tựu trường sớm trước 2 tuần. Các trường đã tổ chức đón tiếp học sinh, phân công giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ để các em làm quen với môi trường học tập mới. Trao đổi với các em học sinh về những nội quy, quy định trường, lớp đối với học sinh, phổ biến để cha mẹ chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ học tập cho con em, nhất là trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Đối với học sinh các lớp còn lại sẽ tựu trường vào cuối tháng này để phổ biến các quy định về đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học; phổ biến lịch học theo thời khóa biểu; tổ chức các hoạt động sinh hoạt đầu năm học và ngày khai giảng năm học mới. Đồng thời xây dựng phương án về phòng chống dịch Covid-19 , xây dựng môi trường học an toàn trong dịch bệnh.

h2 (1).jpg
Các cô giáo trường mầm non Nobel tổng vệ sinh đồ dùng, đồ chơi chuẩn bị cho năm học mới

Năm học 2022-2023, ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa sẽ đón hơn 90 nghìn học sinh ở các cấp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học; trang trí lớp học; sửa chữa, nâng cấp, bổ sung các hạng mục còn thiếu; tổng vệ sinh, đảm bảo an toàn, cảnh quan trường, lớp học “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn”. Các hoạt động múa hát, nghi thức đội đang được các nhà trường chuẩn bị rộn ràng, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi để buổi lễ khai giảng năm học mới được diễn ra trang trọng, ý nghĩa, thiết thực. Ngoài ra, các nhà trường có tổ chức ăn bán trú cũng đang gấp rút chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

h3 (1).jpg

h4 (1).jpg
Các em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng dọn dẹp vệ sinh trường lớp và trồng hoa khuôn viên sân trường

Theo Bộ giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm học 2022-2023 được diễn ra đồng loạt vào ngày 5/9/2022. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, năm học 2022 - 2023, toàn thể giáo viên và các em học sinh sẽ đón một năm học mới với tâm thế hân hoan nhiều niềm vui, đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học.

Thanh Xuân