date
Đường dây nóng:

Một hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Đăng lúc: 00:00:00 05/03/2023 (GMT+7)

Nghề giáo là một nghề cao quý bởi tận sâu trong mỗi trái tim nhà giáo luôn rực cháy tình yêu, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người và cô giáo Phạm Thị Hoà - Hiệu trưởng trường mầm non Lam Sơn đã lan tỏa nhiều câu chuyện đẹp và ý nghĩa trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

 
IMG_20230304_231011.jpg
Cô giáo Phạm Thị Hòa - Hiệu trưởng mầm non Lam Sơn cùng với tập thể cán bộ, giáo viên chụp hình lưu niệm (đứng giữa cầm hoa)
.

Tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non, năm 1995 cô giáo Phạm Thị Hòa về công tác tại trường mầm non Tân Sơn, đến năm 2004 cô Hòa được phân công về làm Phó Hiệu trưởng, kiêm Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Đông Hải. Năm 2013, cô Hòa được tín nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Đến năm 2014 cô được điều động về làm Hiệu trưởng trường mầm non Lam Sơn cho đến nay. Dù ở cương vị vai trò nào, cô giáo Phạm Thị Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

IMG_20230304_231032.jpg

IMG_20230304_231047.jpg
Cô giáo Phạm Thị Hòa đồng hành cùng các con trong các hoạt động trải nghiệm.

Với vai trò của người lãnh đạo, cán bộ quản lý, cô giáo Phạm Thị Hòa luôn nghiêm túc thực hiện đúng các quy định tại Điều lệ trường mầm non, phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn cao; có nhiều sáng tạo trong công tác quản lý chỉ đạo, đổi mới công tác giảng dạy; hướng dẫn và chỉ đạo các giáo viên phát huy tính linh hoạt, sáng tạo xây dựng các hoạt động điển hình, lớp điểm để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ; chủ động tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo UBND thành phố tăng cường xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ trong giai đoạn hiện nay. Hiện nhà trường đang duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đơn vị đạt văn hóa, kiểu mẫu cấp tỉnh.

IMG_20230304_231124.jpg
Cô giáo Phạm Thị Hòa cùng với tập thể giáo viên tham gia một tiết mục văn nghệ chào mừng 40 năm thành lập ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lòng tâm huyết, nhiệt tình và gắn bó với nghề giáo của cô giáo Phạm Thị Hòa đã góp phần cùng toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Với lòng “Yêu nghề, mếm trẻ”, cô Hòa đã chỉ đạo chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động và xây dựng một môi trường giáo dục hạnh phúc an toàn, lành mạnh và cho trẻ tham gia nhiều trò chơi dân gian, hát các bài hát, làn điệu dân ca, nghe kể chuyện về Bác, xem các chương trình nghệ thuật thiếu nhi, thăm quan siêu thị, trình diễn thời trang, tập làm bánh, tổ chức vẽ tranh, trao thưởng, trao quà...để các con cảm thấy “mỗi ngày đền trường là một ngày vui”. Vì vậy, trong 5 năm học trở lại đây, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu thành phố trong các phong trào thi đua. Nhà trường có nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, thành phố, trong đó có 9 cô thi đạt điểm tốp thủ khoa cấp tỉnh. Hàng năm, chất lượng chăm sóc trẻ đạt kênh bình thường và tỷ lệ cháu đạt khá giỏi đều đạt từ 98%-99%. Nhà trường  tổ chức và tham gia nhiều hội thi và đạt giải cao. Điển hình: Trong 5 năm học gần đây, nhà trường tổ chức thi làm đồ dùng, đồ chơi với 42 bộ trong đó 25 bộ đạt giải A, 10 bộ đạt giải B cấp trường mang đi dự thi đạt giải nhất cấp thành phố và giải nhì cấp Tỉnh. Tham gia hội thi “Bé khỏe, bé tài năng” năm học 2015-2016 đạt giải xuất sắc cấp thành phố, đạt giải Nhất cấp thành phố hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017-2018 và mới đây, nhà trường đạt giải nhất toàn đoàn cấp thành phố hội thi “Bé với làn điệu dân ca” và được lựa chọn đi thi cấp tỉnh trong tháng ba.

20230210_153745.jpg

20230210_160035.jpg
Hai tiết mục “Trồng cây nhớ Bác” và “Bà Triệu cưỡi Voi” của trường Mầm non Lam Sơn đạt giải nhất hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp thành phố.

Trong quá trình công tác, cô giáo Phạm Thị Hòa luôn tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Các đề tài lựa chọn nghiên cứu đều gắn liền với thực tiễn trong quản lý, điều hành và dạy học, có tính ứng dụng hiệu quả tại các đơn vị và các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh và đạt giải A, B cấp tỉnh, thành phố như đề tài: “Một số biện pháp xây dựng – bồi dưỡng phong cách nhà giáo cho giáo viên trong nhà trường”; Một số biện pháp giúp trẻ tự kỷ ở các trường MN tích cực tham gia các hoạt động giáo dục”; Một số giải pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục cho đội ngũ giáo viên trong trường Mầm non Lam Sơn”....

IMG_20230304_231147.jpg
Các đồng nghiệp chúc mừng cô giáo Phạm Thị Hòa hoàn thành luận văn Thạc sỹ Quản lý giáo dục.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong những năm qua, cô giáo Phạm Thị Hòa đã được các cấp, ngành khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố, là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

IMG_20230304_231157.jpg

IMG_20230304_230554.jpg

IMG_20230304_230542.jpg
Một số thành tích khen thưởng của cô giáo Phạm Thị Hòa được các cấp, các ngành ghi nhận.

Để thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người” thiêng liêng, tiếp tục góp sức đưa chất lượng giáo dục của thành phố phát triển, cô giáo Phạm Thị Hòa ý thức rõ vai trò và trọng trách vinh quang, tiếp tục nỗ lực thi đua “Dạy tốt, học tốt’, không ngừng rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, giữ gìn nhân cách, tạo hình tượng cao đẹp về người thầy trong xã hội, trở thành những tấm gương sáng, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của phụ huynh, Nhân  dân. Sắp đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, xin chúc cô giáo Phạm Thị Hòa luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.

 

Thanh Xuân