date
Đường dây nóng:

Không khí làm việc những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 00:00:00 20/02/2024 (GMT+7)

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Gáp Thìn hiện nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã bắt tay vào làm việc với tâm thế quyết tâm, nghiêm túc thể hiện tinh thần thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh ngay trong những ngày đầu năm để hoàn thành thắng lợi kế hoạch kinh doanh của năm 2024.

Khép lại kỳ nghỉ tết kéo dài 7 ngày, cùng với cả nước, ngày mùng 6 tết là ngày đầu tiên làm việc của tất cả các ngân hàng, cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp. Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, tất cả các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố Thanh Hóa lại bắt tay vào làm những công việc quen thuộc với một khí thế vui tươi, hăng say phấn khởi bởi ai cũng mong muốn một năm 2024 mọi công việc diễn ra thuận lợi, thành công.

Nhằm tạo khí thế thi đua lao động sản xuất những ngày đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024, các đồng chí lãnh đạo thành phố Thanh Hóa đã đếnthăm chúc mừng năm mới và thăm hỏi tình hình thực hiện nhiệm vụ, lao động sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục chung sức, chung lòng đồng hành và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, thành phố. Theo các doanh nghiệp cho biết, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc ổn định sau tết giúp các doanh nghiệp đảm bảo tiến độ sản xuất kinh doanh. Điều này minh chứng rằng, thời gian qua, các doanh nghiệp đã chú trọng quan tâm đến các chế độ, chính sách cho người lao động, sẵn sàng chi trả cho người lao động mức lương cao hơn trong ngày nghỉ, thưởng tết cao… tạo động lực cho công nhân quay lại làm việc sau những ngày nghỉ tết, qua đó thể hiện sự gắn bó lâu dài của người lao động với doanh nghiệp.

IMG_20240217_105400.jpg

20240219_141134.jpg
Lãnh đạo thành phố Thanh Hóa chúc mừng 1 số doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm 2024.

Không chỉ các đơn vị, doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng nổ lực đề ra các giải pháp, kế hoạch khắc phục khó khăn để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo uy tín với khách hàng để phát triển kinh doanh mang tính bền vững, đồng thời đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và đóng góp vào ngân sách cho nhà nước. Đến thời điểm này, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã hoạt động ổn định trở với sự mong muốn rất lớn là thực hiện thành công các kế hoạch kinh doanh của mình trong năm.

IMG_20240217_105442.jpg

20240220_104903.jpg
Các doanh nghiệp thể hiện quyết tâm cao ngay trong những ngày đầu năm 2024.

Năm 2024 thành phố Thanh Hóa phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15,3%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 120 triệu đồng/người/năm. 9.400 doanh nghiệp hoạt động ổn định trên địa bàn. Để đạt được mục tiêu này, thành phố Thanh Hóa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công, trong đó phát triển công nghiệp- xây dựng là then chốt, dịch vụ thương mại là mũi nhọn; tập trung nguồn lực, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế.

Sự nỗ lực và khí thế lao động hăng say của cán bộ,  người lao động ở thành phố đã mang đến niềm tin và kỳ vọng vào năm 2024, một năm sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng thành phố Thanh Hóa ngày càng văn minh, hiện đại.

 

Hữu Thắng