date
Đường dây nóng:

Học sinh trở lại học sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 00:00:00 19/02/2024 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Gián Thìn năm 2024 kéo dài 2 tuần, hôm nay ngày mùng 10 tết, hơn 150 trường bậc mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hóa bắt đầu vào học trở lại. Các nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất giúp các em có một tâm thế vui tươi, phấn khởi và hòa nhịp vào bầu không khí học tập.

20240219_090246.jpg
Các cô giáo trường mầm non Vườn mặt trời mừng tuổi lì xì đầu năm.

Trước khi bước vào buổi học chính thức, các cô giáo tại các trường mầm non Vườn Mặt Trời đã gặp mặt đầu xuân, hỏi thăm và mừng tuổi đầu năm cho các con tạo khí thế vui tươi, phấn khởi ngay những ngày đầu năm. Năm nay, do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như nhà trường thông báo bằng tin nhắn Edu nhắc nhở phụ huynh đưa con đến trường, các cô giáo đến trường dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, thời tiết thuận lợi, không mưa…nên số lượng học sinh đến trường đạt hơn 90%. Tuy nhiên, mọi sinh hoạt, rèn luyện nề nếp của các con bị xáo trộn nên các nhà trường đã yêu cầu giáo viên các lớp có những bài học vui tươi, động viên, khen ngợi… giúp các con có tinh thần phấn khởi, thoải mái đến lớp trong những ngày tiếp theo của năm học mới .

20240219_090529.jpg

20240219_085748.jpg

20240219_091043.jpg
Một số bài học đầu năm mới tại trường mầm non Vườn mặt trời gây hứng thú cho học sinh      

Tại các trường tiểu học hầu hết số lượng học sinh đi học đều nhưng do đang còn trong tuổi ăn, tuổi chơi nên sau một thời gian kỳ nghỉ tết kéo dài các em học sinh vẫn còn tâm lý vui chơi, chưa bắt đầu cho ngày đầu tiên đi học của năm mới 2024. Qua nhiều năm nắm bắt tâm lý của học trò, tiết đầu tiên của năm mới đa số các trường thường bắt đầu bằng những câu chuyện sinh động và hát những bài hát vui tươi của mùa xuân, kết hợp với việc ôn lại kiến thức đã học thông qua các trò chơi, đố vui, sinh hoạt nhóm, học máy chiếu…một cách thực sự nhẹ nhàng, vui nhộn.

Còn tại các trường THCS, THPT thì không khí ngày học đầu tiên của năm mới có phần vui tươi, ổn định hơn, bởi các em đã đủ nhận thức được việc học tập của bản thân. Trong tiết học đầu tiên của năm mới, hầu hết các cô giáo đã bớt chút thời gian đầu giờ chúc tết các em bước sang một năm mới tràn đầy sức khỏe, học tập tốt hơn.

20240219_071850.jpg

Trường THCS Lý Tự Trọng chào cờ đầu năm mới với khí thế rộn ràng của năm học mới 2024.

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết: Để ổn định tình hình trường lớp sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phòng yêu cầu các nhà trường tổng vệ sinh trường lớp, nếu thời tiết thuận lợi có thể tổ chức buổi chào cờ đầu năm mới trước khi bước vào tiết học đầu tiên. Ghi nhận ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết kéo dài, 98% học sinh ở cấp học từ tiểu học đến THPT đến trường, còn lại là vắng có lý do, còn đối với mầm non tỷ lệ trẻ đến trường đạt trên 90%.

Bên cạnh các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị,  các giáo viên giảng dạy những bài học gây hưng thú thì sự phối hợp giữa các bậc phụ huynh và nhà trường trong việc bảo ban, nhắc nhở các con chuyên cần học tập, chắc chắn rằng nhịp độ học tập của học sinh sẽ quay trở lại bình thường trong những ngày tới.

 

Thanh Xuân