date
Đường dây nóng:

Đảng bộ phường Quảng Thành kỷ niệm 75 năm ngày thành lập

Đăng lúc: 00:00:00 19/05/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5/2023, Đảng bộ phường Quảng Thành đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ phường (19/5/1948-19/5/2023).

IMG-1866.JPG
Toàn cảnh hội nghị.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Anh Xuân - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí  trong BTV Thành ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố; Bí thư, trưởng phố và đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường.

IMG-1865.JPG
Đồng chí Nguyễn Thế Long – Bí thư Đảng ủy phường trình bày diễn văn lễ kỷ niệm.

Ngày 19 tháng 5 năm 1948, Đảng bộ phường Quảng Thành  được thành lập. Trong suốt chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với trí tuệ, bản lĩnh, nghị lực kiên cường cùng tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, phường Quảng Thành đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, liên tục phát triển và đạt nhiều thành tựu to lớn.

IMG-1854.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng 75 năm ngày thành lập  Đảng bộ phường.

Từ một Đảng bộ non trẻ chỉ có 4 đảng viên, trải qua 34 kỳ đại hội, đến nay toàn Đảng bộ phường đã có 490 đảng viên. Qua mỗi kỳ đại hội, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự điều hành năng động, sáng tạo của chính quyền cùng sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, phường Quảng Thành đã phát triển nhanh, mạnh và toàn diện hơn.

IMG-1833.JPG
Tiết mục văn nghệ do các cháu trường mầm non và cán bộ giáo viên các trường học trên địa bàn phường biểu diễn chúc mừng lễ kỷ niệm.       

Riêng năm 2022, tổng giá trị sản xuất đạt 1.024 tỷ đồng, đời sống của Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,08%. Hệ thống các tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa khang trạng sạch đẹp, vệ sinh môi trường được đảm bảo, các trường học trên địa bàn phường đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, chất lượng dạy và học ở các nhà trường ngày càng được nâng lên; 7/7 đều được công nhận phố văn hóa cấp thành phố, trong đó có 2 phố đạt phố kiểu mẫu.

IMG-1848.JPG
 Tiết mục văn nghệ do cán bộ và Nhân dân phường biểu diễn.

Hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao được đẩy mạnh; Công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được chú trọng, phường đã đạt chuẩn quốc gia về y tế An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo ổn định không để xảy ra các điểm nổi cộm, các vụ việc đột xuất bất ngờ. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các Hội quần chúng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

IMG-1842.JPG
Hội viên hội phụ nữ phường hát vang bài ca về Bác Hồ.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong suốt 75 năm qua, Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt năm 2005, Đảng bộ chính quyền và Nhân dân phường Quảng Thành vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.  

IMG-1864.JPG
Đồng chí Lê Anh Xuân - y viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Xuân -  ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong quá trình 75 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ phường, đồng thời đồng chí đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh; tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường; đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân nhận thức được vai trò và tầm quan trọng trong công tác GPMB để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn phường. Nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghi quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác xây dựng Đảng; đoàn kết nỗ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Quyết tâm xây dựng phường Quảng Thành trở thành phường kiểu mẫu trước năm 2025.

 

Thu Hiền