date
Đường dây nóng:

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” TP Thanh Hóa 2024

Đăng lúc: 00:00:00 08/04/2024 (GMT+7)

Ngày 8/4, tại quảng trường Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

t.JPG
Toàn cảnh hội thi.

Tới dự lễ khai mạc có đại tá Lê Như Lập - Phó Công an tỉnh, đại diện Phòng Cánh sát PCCC và CNCH,  đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, trưởng ban tổ chức hội thi; lãnh đạo Công an thành phố, đội quản lý hành chính; lãnh đạo 34 phường, xã trên địa bàn cùng đông đảo các VĐV đến từ 6 đội thi tiêu biểu là 6 đơn vị xuất sắc, có thứ hạng cao nhất tại các vòng thi cụm gồm các phường: Lam Sơn, Ba Đình, Đông Hương, Quảng Thịnh, Quảng Phú và Thiệu Dương.

t9.JPG
Các đại biểu dự hội thi.

Trong khuôn khổ hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết với nội dung hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Sau khi hoàn thần phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành với các nội dung như: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

t8.JPG
Đồng chí Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, trưởng ban tổ chức hội thi phát biểu khai mạc hội thi.

Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được thành viên các đội trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Phần thi thực hành đã diễn ra sôi động và hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn.

t7.JPG
Các đội tham gia phần thi lý thuyết.

Căn cứ tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi lý thuyết và thực hành của các đội, ban tổ chức xếp hạng để trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị xuất sắc nhất. Kết quả, giành giải nhất là phường Lam Sơn;  Xếp thứ nhì là đội phường Đông Hương và xếp thứ ba là đội phường Quảng Thịnh.

t6.JPG
BTC trao giải cho các đội xếp thứ hạng Nhất, Nhì, Ba.

Riêng hai đội xếp nhất, nhì tại hội thi là Lam Sơn và Đông Hương sẽ đại diện cho TP Thanh Hóa tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh vào tháng 5 tới.

IMG_0497.jpg
BTC trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong việc tổ chức hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đây cũng là dịp bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các phường, xã trên địa bàn TP Thanh Hóa tiếp tục đạt hiệu quả cao, quá đó phát huy phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư, đồng thời là dịp để người dân trên TP Thanh Hóa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng PCCC và CNCH trong tình hình mới hiện nay.

Hình ảnh phần thi thực hành.
IMG_0441.JPG

IMG_0444.JPG

IMG_0436.JPG

IMG_0440.JPG

IMG_0499.jpg

IMG_0437.JPG

IMG_0450.JPG

 

Thu Hiền