date
Đường dây nóng:

Các cơ sở tôn giáo chuẩn bị đón Xuân mới 2023

Đăng lúc: 00:00:00 07/01/2023 (GMT+7)

“Xuân sinh, hạ trưởng…”, một năm được bắt đầu bằng mùa xuân. Mùa xuân đến, đất trời thay da đổi thịt, cây cối đâm chồi nảy lộc, vạn vật căng tràn nhựa sống. Mùa xuân đến, mang theo một sinh khí mới, một niềm vui mới, một hạnh phúc mới, những hi vọng vào một tương lai tươi sáng. Không những vậy, mùa xuân đến, chúng ta còn được đón cái Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Hòa chung niềm hân hoan chào đón năm mới của hàng triệu người con đất Việt, đạo tràng chùa Báo Ân, xã Thiệu Vân đang cùng đất nước chào đón Xuân Quý Mão 2023.
IMG-7246.JPG
Trụ trì chùa Báo Ân và phật tử lau dọn tượng Phật.

Tuy là một ngôi chùa nhỏ tại vùng quê Bắc Bộ nhưng dưới sự hướng dẫn của Hội phật giáo thành phố Thanh Hóa và sự hỗ trợ của chư Tăng chùa Báo Ân, những ngày trung tuần  tháng chạp năm Nhâm Dần, quý Thầy cùng quý Phật tử bổn tự đã bắt đầu công việc trang hoàng cảnh chùa để đón Xuân.


IMG-7245.JPG
Phật tử chăm sóc đào trong khuôn viên chùa Báo Ân.

Các cảnh sắc cũng như các mô hình được nhà chùa bài trí hết sức trang nghiêm và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong đó, những mô hình mang tính truyền thống của dân tộc như cây đào mang đậm đà không khí mùa xuân của miền Bắc xen vào đó là những cây hoa đặc trủng của mùa xuân.

IMG-7264.JPG

IMG-7263.JPG
Sư thầy chùa Tranh chăm sóc hoa, cây cảnh trang trí Tết. 

Tại các chùa trên địa bàn thành phố, từ cổng tam quan nhìn vào  được các nhà chùa trang trí khang trang mang hương sắc mùa Xuân. Các tượng phật, cây cối được lau dọn, cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ nhằm phục vụ du khách đến tham quan lễ phật.

IMG-7265.JPG
Phật từ quét dọn sạch sẽ chùa.

Công tác chuẩn bị đón xuân Quý Mão, gần như đang được các nhà chùa chuẩn bị chu đáo. Tất cả đều mong muốn mang lại niềm vui, sự mới lạ cho quý Phật tử, quý quan khách đến tham quan lễ Phật nhân dịp đón xuân Quý Mão này.

 

Thu Hiền