date
Đường dây nóng:

Giá trứng gia cầm tăng gấp 2 lần so với đầu năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 06/08/2021 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc lưu thông hàng hóa khó khăn, nhiều mặt hàng nông sản Thanh Hóa không tăng giá, thậm chí giá một số nông sản xuống thấp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá trứng gia cầm trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và thành phố Thanh Hóa nói riêng tăng gần gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2021.

Trang trại của gia đình ông Nguyễn Xuân Minh, phố Thành Yên, phường Quảng Thành, hiện  nuôi hơn 20.000 con gà đẻ, mỗi ngày được trên 18.000 trứng.  Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Minh cho biết: thời điểm đầu tháng 2 đến tháng 5, giá trứng gà đỏ chỉ 1.300 đồng/quả, trứng gà trắng chỉ 1.600 đồng/quả, giá thấp cộng giá thức ăn tăng cao nên gia đình phải bù lỗ. Nhưng gần 1 tháng nay, giá trứng cứ tăng lên hàng ngày. Hiện tại, giá trứng gà đỏ được nhập cho các đại lý, cửa hàng là 3.000 đồng/quả, trứng gà trắng có giá 3.400 đến 3.500 đồng/quả, gấp đôi so với thời điểm trước đó. Trứng thu đến đâu, nhập cho thương lái, các đại lý hết đến đó nên gia đình có thu nhập cao.

IMG-5673.jpg
Người chăn nuôi đang thu hoạch trứng gà   

Theo các hộ chăn nuôi trang trại, gia trại, nguyên nhân giá trứng gia cầm tăng cao trong thời gian gần đây là do quý 1, quý 2 năm 2021, giá thức ăn liên tục tăng cao, có thời điểm tăng đến 40%. Trong khi giá sản phẩm gia cầm, đặc biệt là trứng luôn ở mức thấp khiến người nuôi đã giảm từ 30 đến 50% tổng đàn, nhiều hộ không dám tái đàn vì thua lỗ. Mặt khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân tăng  tích trữ trứng gia cầm để sử dụng nhiều nên giá trứng ở các chợ dân sinh bị đội lên. Đây cũng là thời điểm vào mùa sản xuất bánh trung thu nên các cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp thu gom trứng để làm nguyên liệu sản xuất bánh nên giá trứng bị đẩy lên cao.

Tuy giá trứng gia cầm hiện đang ở mức cao, nhưng để tránh rủi ro, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, các hộ nên thận trọng, không vì giá trứng tăng trong thời điểm này mà ồ ạt tăng đàn, tái đàn. Bởi theo dự báo, giá thức ăn chăn nuôi trong thời gian tới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nếu các hộ chăn nuôi vào đàn hoặc tăng đàn, đến khi có trứng bán, giá trứng lại giảm, khi đó người nuôi sẽ rơi vào cảnh thua lỗ.




Thu Hiền