date
Đường dây nóng:

Trường mầm non Đông Vinh chuẩn bị các điều kiện đón năm học mới

Đăng lúc: 00:00:00 30/08/2022 (GMT+7)

Đến thời điểm này, công tác rà soát cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho năm học mới tại trường mầm non Đông Vinh đã sẵn sàng. Cô và trò nhà trường đang chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 với quyết tâm hướng đến một năm học chất lượng.

1 (2).jpg
 Trường Mầm non Đông Vinh

Nhìn các dãy phòng học được sơn, vẽ tranh và trang trí lại cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Vinh phấn khởi cho biết, năm học 2022-2023, toàn trường có tổng số 13 cán bộ, giáo viên trong năm học này trường có trên 100 học sinh theo học ở 7 nhóm lớp. Nhà trường đã trang trí lại lớp học, các bảng khẩu hiệu, vườn cây, đồ chơi ngoài trời, bố trí lắp đặt và bổ sung thêm các cây nước uống trực tiếp ở các lớp, cho học sinh đến trường nhận lớp, đảm bảo các điều kiện cho năm học mới. Theo đó, công tác vận động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp, nhà trường đã hoàn thành xong công tác điều tra, phổ cập đến từng tổ dân phố; tiến hành bàn giao trẻ 5 tuổi vào lớp 1.

1 (1).jpg

3 (3).jpg
Đồ chơi ngoài trời, được đầu tư nâng cấp

Nhìn lại kết quả năm học vừa qua, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19 trên toàn cầu, đã làm dán đoạn việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học, xong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã kịp thời khắc phục để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, có 100% trẻ đạt Bé chăm, ngoan và đạt các tiêu chí phát triển theo độ tuổi; tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến; bên cạnh đó, nhà trường đã kêu gọi xã hội hóa được 100 triệu đồng để bổ sung cơ sở vật chất.

4 (1).jpg

2 (1).jpg
Khuôn viên sạch đẹp chuẩn bị cho năm học mới

Ngoài ra, trường vẫn duy trì các hoạt động như vệ sinh trường lớp, cơ sở vật chất, làm đồ dùng đồ chơi và trang trí lớp học cho trẻ. Khuôn viên trường học, lớp học luôn được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bồn hoa, vườn cây được chăm sóc đều đặn đảm bảo không gian sư phạm luôn tươi mới.

20220829_091021.jpg
Cô và trò đang chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho Lễ khai giảng

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, cùng với đổi mới căn bản phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ, sẽ là tiền đề vững chắc để cô và trò trường Mầm non Đông Vinh tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023; xây dựng và thực hiện hình ảnh người giáo viên như người mẹ thứ hai của trẻ; tích cực chủ động, sáng tạo theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Tất cả đều hướng về một mục tiêu đảm bảo một năm học mới nhiều thành công, an toàn và chất lượng hơn.

20220829_090121.jpg
Các cháu phấn khởi trong lớp học được trang hoàng sạch đẹp

Hiện nay, nhà trường tiếp tục tham mưu với địa phương xây dựng lại khu bếp ăn bán trú để đảm bảo cho việc chăm sóc – nuôi dưỡng các cháu tại trường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc chăm sóc, giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non, tiếp tục huy động xã hội hóa giáo dục mua sắm đồ chơi ngoài trời hiện đại, góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường và mục tiêu giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Lê Thảo