date
Đường dây nóng:

Thanh niên tình nguyện thành phố với chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Đăng lúc: 00:00:00 17/06/2022 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, cứ vào những ngày hè, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, Thành đoàn thành phố triển khai chương trình chiến dịch tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6/2022, Thành đoàn thành phố đã có gần 150 thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi trên địa bàn thành phố.

IMG-2354.jpg
Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng

Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng những các thanh niên tình nguyện của thành phố đã tham gia chương trình tiếp sức mùa thi với mong muốn được chia sẻ, động viên, cổ vũ tinh thần giúp các sỹ tử có thêm động lực để thi một cách tốt hơn. Bởi lẽ trước đây họ cũng từng là thí sinh nhận được sự giúp đỡ tận tình của các anh, chị tình nguyện viên đi trước.

Theo ghi nhận của chúng tôi, riêng trong sáng ngày 17/6 là ngày các thí sinh thi môn đầu tiên nên lưu lượng người và phương tiện giao thông tăng do thí sinh và người nhà di chuyển về các điểm thi. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn, phân luồng giao thông tốt của các lực lượng cảnh sát giao thông và các tình nguyện viên nên không xảy ra tắc đường hay tập trung đông người tại các địa điểm thi.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, cũng như hướng dẫn sơ đồ phòng thi được tổ chức chu đáo. Cùng với đó, đội ngũ tình nguyện viên luôn sẵn sàng để giúp đỡ thí sinh và người nhà khi cần thiết. Tại các điểm thi, Thành đoàn thành phố đã bố trí các điểm uống nước, sữa, bánh ngọt miễn phí phục vụ thí sinh và phụ huynh. Với mục đích xây dựng thế hệ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, tất cả các tình nguyện viên đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình và sự nghiêm túc với mong muốn phục vụ thí sinh và người thân một cách tốt nhất. Chính điều này đã làm cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” càng thêm ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm, tham gia, hỗ trợ của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong xã hội.

IMG-2393.jpg

IMG-2392.jpg
Đại diện Thành đoàn thành phố Thanh Hóa tặng quà các điểm tiếp sức mùa thi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023

Có thể thấy, chương trình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi mặc dù vất vả nhưng luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười, đầy ắp sự quan tâm, sẻ chia. Niềm đam mê, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ thành phố Thanh Hóa cùng sự chung tay, góp sức của toàn xã hội đã giúp chương trình tiếp sức mùa thi trở thành người bạn đồng hành tin cậy và thân thiết của thí sinh và phụ huynh trong mỗi mùa thi và điều quan trọng là trở thành kỷ niệm đáng nhớ, đáng tự hào của tất cả thanh niên tình nguyện.

Thu Hiền