date
Đường dây nóng:

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII

Đăng lúc: 00:00:00 12/06/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 12/6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại các điểm cầu Trung ương và 67 điểm cầu trong toàn quốc và 323 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của các ngành, các địa phương trong toàn quốc giai đoạn 2016-2021. 
 
1.jpg
 
Đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì  tại điểm cầu phòng họp trực tuyến Thành ủy TP.Thanh Hóa
 
2.jpg

3.jpg

Lãnh đạo thành phố dự tại điểm cầu phòng họp trực tuyến Thành ủy TP.Thanh Hóa
 
Tại thành phố Thanh Hóa tiếp sóng tại 37 điểm cầu gồm: Điểm cầu phòng họp trực tuyến Thành ủy do đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì; điểm cầu Hội trường Trung tâm Chính trị thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì; điểm cầu Công an thành phố do đồng chí Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố chủ trì; 34 điểm cầu tại các phường, xã do đồng chí Bí thư Đảng ủy các phường, xã chủ trì với 1.900 đảng viên tham gia.
 
6.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì tại điểm cầu Hội trường Trung tâm Chính trị thành phố Thanh Hóa

Báo cáo 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày đánh giá: Sau khi Chỉ thị 05 được Bộ Chính trị ban hành, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đạt hiệu quả cao trong toàn hệ thống chính trị. Việc triển khai Chỉ thị 05 gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị được coi trọng, tạo sự chuyển biển tích cực trong nhận thức và hành động. Trong 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã được cụ thế hóa thành các nhiệm vụ, chương trình cụ thể, phát huy được sức lan tỏa, thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trên mọi mặt của đời sống xã hội; ngày càng đi vào thực chất, dần trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, lối sống của các cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo ra những chuyến biến tích cực trong nhận thức và hành động, tạo nên sức mạnh cộng hưởng, sự đồng lòng, quyết tâm trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, các ban, bộ, ngành, địa phương đã xác định các khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến cơ sở đều ban hành các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên trong thực hiện Chỉ thị 05. Việc thực hiện nêu gương có chuyển biến tích cực, nhất là vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu được thực hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể trên tất cả các phương diện, từ tư tưởng chính trị đến đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình, trong quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, lề lối làm việc... 
 
z2547992860467_623cefc8ad80311f28e561f717ecab28.jpg
 
Tiếp sóng tại điểm cầu phường Đông Tân
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chú trọng quán triệt tập trung làm tốt 3 vấn đề: học tập, làm theo Bác và nêu gương; đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh. Nghiêm túc, tự giác thực hiện một cách có hiệu quả những yêu cầu, nhiệm vụ đã được chỉ ra tại Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 mới đây của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chú trọng quán triệt, tập trung làm tốt 3 vấn đề: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Đồng chí Tổng Bí thư cũng bày tỏ mong muốn, sau Hội nghị này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu ngày càng thiết thực và hiệu quả, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước, phấn đấu đưa nước ta đến giữa thế kỷ XXI, vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, thực hiện được tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.
 
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã khen thưởng 323 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của các bộ, ngành, địa phương trong toàn quốc vì đã có thành tích  trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.
 
Lê Thảo