date
Đường dây nóng:

Học sinh thành phố Thanh Hóa hân hoan ngày tựu trường

Đăng lúc: 00:00:00 29/08/2022 (GMT+7)

Sáng 29/8/2022, học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã nô nức tựu trường, chính thức bước vào năm học mới 2022-2023 trong không khí đầy phấn khởi sau thời gian dài nghỉ hè.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trường học, cùng với hoạt động đón học sinh, sắp xếp tựu trường theo từng khối, các biện pháp phòng dịch COVID-19 cũng được thực hiện nghiêm túc.

IMG-4554.jpgHọc sinh chăm chú nghe phổ biến nội quy năm học mới

Tại trường tiểu học Ba Đình, năm học 2022-2023, nhà trường có 32 lớp với  hơn 1.485 học sinh, để thuận tiện cho các bậc phụ huynh, nhà trường đã dán sơ đồ cụ thể của từng khối, lớp, công khai hướng dẫn các bậc phụ huynh những nội quy, quy định của nhà trường. Công tác vệ sinh môi trường, trang trí phòng học được BGH và các thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo an toàn, cảnh quan trường, lớp học “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

IMG-4556.jpgĐội nghi thức học sinh trường tiểu học Ba Đình chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới

Trong sáng nay l, tất cả các em theo giáo viên chủ nhiệm lên lớp để làm quen, đồng thời sinh hoạt, nghe thầy cô phổ biến nội quy nhà trường và các thông tin xoay quanh vấn đề học tập, trong đó, giáo viên dành phần lớn thời gian giúp học sinh làm quen nề nếp học tập, một số kỹ năng như làm việc nhóm, tự phục vụ, đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách. Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến tập huấn giáo viên, hướng dẫn học sinh mua sách giáo khoa mới, các nhà trường cũng đang gấp rút công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới sẽ được đồng loạt tổ chức vào ngày 5/9.

Được biết, ngay sau Lễ khai giảng năm học mới, các nhà trường sẽ tổ chức bán trú cho học sinh.


Thu Hiền