date
Đường dây nóng:

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tân Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đăng lúc: 00:00:00 16/01/2022 (GMT+7)

Trong 2 ngày 15 và 16/01/2022, BCH Đoàn TNCS HCM phường Tân Sơn đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tân Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Thanh Hóa. Tham dự  có đại diện Thành đoàn TP. Thanh Hóa, các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND phường Tân Sơn và 60 đại biểu là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc sinh hoạt tại các chi đoàn. Đây là đơn vị được Thành đoàn thành phố lựa chọn làm Đại hội điểm.

20220116_125554.jpgCác đại biểu tham dự đại hội

Với tinh thần xung kích tình nguyện, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được Đoàn phường Tân Sơn tổ chức như tặng xe đạp cho học sinh mỗi năm từ 4 đến 5 xe tương đương với hơn 10 triệu đồng/ năm; nhận 3 em nuôi của Đoàn, hỗ trợ 500.000đ/ tháng đến khi các em tốt nghiệp THPT. Hàng năm, chương trình “Nâng bước em tới trường” được tổ chức thường xuyên vào đầu năm học mới, tặng gần 20 xe đạp cho các em học sinh với tổng giá trị 40 triệu đồng. Ra quân vệ sinh môi trường, bóc dỡ biển quảng cáo sai quy định, vẽ cột điện nở hoa, hàng cây thanh niên… Hoàn thành công trình thanh niên "Khu vui chơi cho thanh thiếu nhi khu dân cư" chào mừng Đại hội Đoàn phường tại 02 tổ dân phố Lam Sơn và Lê Văn Hưu với số tiền gần 80 triệu đồng; triển khai mô hình Cổng trường đảm bảo an toàn giao thông tại 04 nhà trường trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, đảm bảo trật tự an toàn trường học. Đoàn phường Tân Sơn đã hoàn thành 11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa IV đề ra, trong đó có 02 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức góp phần xây dựng phường Tân Sơn trở thành phường kiểu mẫu. Trong nhiệm kỳ, Đoàn phường đã được nhận Bằng khen của TW Đoàn, cờ thi đua của tỉnh và nhiều giấy khen của thành phố, đoàn phường luôn được Thành đoàn đánh giá là đơn vị dẫn đầu.

20220116_125303.jpgLãnh đạo phường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với chủ đề “Tuổi trẻ phường Tân Sơn đoàn kết, trách nhiệm, tiên phong, khát vọng, sáng tạo”, nhiệm kỳ 2022- 2027, Đoàn phường Tân Sơn phấn đấu  100% Đoàn viên và 90% thanh niên được tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% đoàn viên được tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, tỷ lệ lao động thanh niên qua đào tạo đạt 90% trở lên; xây dựng 5 công trình, phần việc thanh niên điển hình, kiểu mẫu; tiếp tục thực hiện mô hình Em nuôi của đoàn, phấn đấu trong nhiệm kỳ nhận nuôi được 10 em; mỗi Chi đoàn có một chương trình hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.

20220116_125534.jpgĐồng chí Trần Huyền Trang, Bí thư ĐoànTNCS HCM phường Tân Sơn khóa IV khai mạc Đại hội

Tại Đại  hội, các đại biểu đại diện cho các chi đoàn đã tham gia nội dung tham luận như: nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay của Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Lê Văn Hưu; thực trạng  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia công tác xây dựng Đảng hiện nay của Phó Bí thư Chi đoàn Công an phường; đẩy mạnh triển khai các phong trào hành động cách mạng của thanh niên phù hợp với xu thế phát triển của Bí thư Chi đoàn Trường THCS Tân Sơn; Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn khối doanh nghiệp ngoài nhà nước của Bí thư Đoàn HTX dịch vụ VSMT Tân Sơn ; một số nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên của đoàn viên Chi đoàn Tổ dân phố Bắc Thành; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu của tuổi trẻ phường Tân Sơn trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong tình hình mới của Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Dương Đình Nghệ 2.

20220116_125507.jpgĐồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Thanh Hoá  ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích cán bộ, đoàn viên, thanh niên phường Tân Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề ra những giải pháp để triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới đạt kết quả cao, cụ thể tập trung vào các nhiệm vụ như nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các phong trào và chương trình do Đoàn Thanh niên phát động, trong đó tập trung tham gia phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất; tiếp tục triển khai các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục trong thanh niên, kịp thời nắm bắt tình hình và dư luận xã hội trong thanh niên...

20220116_125442.jpgCác đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa V, nhiệm kỳ 2022- 2027

20220116_125425.jpgBCH khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt nhận nhiệm vụ

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS phường Tân Sơn khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 đồng chí và bầu 3 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyến đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM thành phố Thanh Hóa lần thứ 21 nhiệm kỳ 2022- 2027. Đồng chí Trần Huyền Trang - Bí thư Đoàn phường Tân Sơn khóa IV  tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường khóa V. Các đại biểu cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM phường Tân Sơn khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Kim Dung