date
Đường dây nóng:

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa kiểm tra tình hình cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới 2022-2023

Đăng lúc: 00:00:00 31/08/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 31/8/2022, đồng chí Trịnh Huy Triều – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn thành phố trước thềm khai giảng năm học mới 2022 -2023.

 IMG-4585.jpg
Đoàn công tác của UBND thành phố kiểm tra cơ sở vật chất tại trường tiểu học Tào Xuyên

Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Như – Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo, chuyên viên phòng giáo dục và văn phòng UBND thành phố.

IMG-4590.jpg
Đồng chí
Chủ  tịch UBND thành phố và đoàn công tác kiểm tra công trình xây dựng tại trường mầm non Ba Đình

Đến kiểm tra cơ sở vật chất trường tiểu học Tào Xuyên; trường tiểu học Ba Đình; trường THCS Tân Sơn và kiểm tra tiến độ xây dựng công trình trường mầm non Ba Đình. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình thực tế về công tác chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, công tác sắp xếp, phân công cán bộ giáo viên, lớp học, công tác chuẩn bị bán trú và những khó khăn, vướng mắc cần phải đề xuất thành phố. Kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng các hạng mục công trình, hiện trạng cơ sở vật chất trường lớp, nguồn nhân lực, tình hình học sinh và các yếu tố khác có liên quan đến năm học mới.

IMG-4599.jpg
Đoàn công tác của thành phố kiểm tra cơ sở vật chất tại trường tiểu học Ba Đình

Báo cáo với đoàn công tác, chính quyền và Ban giám hiệu các nhà trường cho biết: Đến thời điểm này, các đơn vị trường học đã gần hoàn tất quá trình tu sửa các công trình và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đầy đủ, khang trang; tiến hành tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp để sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới. 

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Huy Triều đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của các trường; sự quan tâm vào cuộc lãnh, chỉ đạo của Phòng Giáo dục  và cấp ủy, chính quyền các địa phương. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất bước vào năm học mới 2022 - 2023, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đối với  công trình trường mầm non Ba Đình cần đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật nhất là khi vừa học vừa thi công, cần có phương án che chắn, ngăn cách đảm bảo công tác an toàn cho học sinh khi đến trường. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban giám hiệu các trường cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; huy động nhân lực dọn dẹp vệ sinh trường lớp khang trang, tổ chức vận động, phát động trồng cây xanh trong khuôn viên để tạo thêm cảnh quan môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp, đồng thời các trường chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học; rà soát lại số học sinh của từng cấp, thực hiện các biện pháp đồng bộ, nâng cao chất lượng giáo dục thực chất, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và chuẩn bị tốt các điều kiện để bước vào năm học mới.

IMG-4613.jpg
Đồng chí
Chủ  tịch UBND thành phố và đoàn công tác làm việc với Ban  giám hiệu, các thầy cô giáo và chính quyền phường Tân Sơn

Riêng đối với trường THCS Tân Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố giao cho phòng Giáo  dục và đào tạo, chính quyền phường Tân Sơn làm việc với Sở Văn hoá thể thao và Du lịch tăng cường các biện pháp để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho các em học sinh và giáo viên của trường đang tham gia học văn hoá tại Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh; đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện đề án cao chất lượng tại trường, mỗi cán bộ giáo viên cần tận tâm tận lực với nghề cùng quyết tâm xây dựng hình ảnh của trường phấn đấu hết năm học 2022-2023 trường xếp trong tốp các trường dẫn đầu của thành phố.


Thu Hiền