date
Đường dây nóng:

Thành phố Thanh Hoá nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 07/10/2021 (GMT+7)

Là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của cả tỉnh, nên mọi hoạt động của thành phố Thanh Hóa đều có ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh. Xác định được tầm quan trọng đó, từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân thành phố vẫn luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

 IMG-6332.JPG

Với sự quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, trong 9 tháng năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, song tốc độ tăng giá trị sản xuất của thành phố vẫn ước đạt 8,4%. Trong đó, tổng giá trị sản xuất các ngành dịch vụ ước đạt 25.550 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,4% so với cùng kỳ. Một số chỉ tiêu như sản lượng lương thực, tổng giá trị xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, huy động vốn của các tổ chức tín dụng, tăng khá so với cùng kỳ, có khả năng hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Ngành dịch vụ duy trì ổn định quy mô, loại hình; chất lượng các loại hình dịch vụ, thương mại có thế mạnh được nâng lên, đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân; khẳng định vai trò là đầu mối thương mại, dịch vụ trong và ngoài tỉnh. Với việc tăng cường, chỉ đạo, kiểm soát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid -19 trong cơ sở sản xuất kinh doanh đã giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tận dụng được thời điểm vàng, nhanh chóng ổn định, duy trì và phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động, đóng góp cùng cộng đồng phòng chống dịch.

IMG-6652.JPG

Đặc biệt, ngày 1/9/2021, ngay sau khi có ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng, thành phố  đã thực hiện ngay các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương nhằm ngăn chặn, đẩy lùi và nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, chỉ trong 13 ngày thực hiện giãn cách, thành phố Thanh Hoá đã tổ chức xét nghiệm tầm soát cộng đồng cho 99,48% dân số của thành phố; hoàn thành tiêm 120.000 mũi vaccin lần 1, hơn 4.000 mũi tiêm lần 2; lập 8 chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố, thành lập nhiều tổ xử lý lưu động tại các phường, xã đã xử phạt 2.533 trường hợp vi phạm, với số tiền gần 2,7 tỷ đồng.

12.jpg

Hiện nay, dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh nói chung và thành phố Thanh Hóa nói riêng, vì vậy, để đạt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất năm 2021 đạt 12,5%, trong 3 tháng còn lại, cấp ủy, chính quyền thành phố sẽ bám sát diễn biến tình hình dịch Covid - 19, từ đó chỉ đạo và tổ chức triển khai đồng bộ, kịp thời có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đồng thời tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và các hoạt động văn hoá, xã hội trên địa bàn, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Nhân dân thành phố Thanh Hóa.


Thu Hiền