date
Đường dây nóng:

Nâng cao chất lượng các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Đăng lúc: 00:00:00 02/03/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 02/03/2021, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố Thanh Hóa, liên ngành gồm phòng Giáo dục và đào tạo, Nhà Văn hóa thiếu nhi, Thành đoàn thành phố Thanh Hóa tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho các giáo viên Tổng phụ trách Đội nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021).

 IMG-2339.jpg

Giáo viên, Tổng phụ trách Đội của 20 trường tiểu học tiêu biểu trong phong trào hoạt động Đội của thành phố Thanh Hóa tham dự hội nghị.

Những năm qua,  Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Hội đồng đội các cấp, các cơ sở Đội, các nhà trường triển khai các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước với phương châm “Nói lời hay – Làm việc tốt – Hành động thân thiện”; Giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu nhi; đẩy mạnh các hoạt động ngoài nhà trường như: Tại Nhà văn hóa thiếu nhi sẽ tổ chức các lớp học; các bộ môn năng khiếu, kỹ năng sống – dài hạn , ngắn hạn; các mô hình CLB văn hóa văn nghệ; CLB sở thích… cho các Liên đội, Trường học.

Trong thời gian tới, Nhà Văn hóa Thiếu nhi và Hội đồng đội các cấp, các cơ sở Đội, các nhà trường tiếp tục triển khai, cụ thể hóa Chỉ thị số 02 – CT/ TWĐTN ngày 16/8/2019 của Ban Bí thư TW Đoàn về đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2019 – 2022; Chăm lo giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại Nhà Văn hóa thiếu nhi sẽ nhận đào tạo và miễn 100% học phí cho 25 đến 30 em có hoàn cảnh khó khăn nhưng có năng khiếu đặc biệt và muốn theo học tất cả các bộ môn của Nhà Văn hóa Thiếu nhi, do các Liên Đội cung cấp danh sách (đặc biệt nếu các em có năng khiếu tốt thì sẽ được bổ sung vào các Đội chuyên, Đội mẫu của Nhà Thiếu nhi để tham gia các hoạt động cấp khu vực và toàn quốc).

Trên cơ sở các ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự hội nghị là những giáo viên, Tổng phụ trách Đội, lãnh đạo liên ngành gồm: Ngành giáo dục, Nhà văn hóa thiếu nhi, Thành đoàn thành phố Thanh Hóa đã lắng nghe và tiếp thu, hỗ trợ các nhà trường, xây dựng Đội chuyên, Đội mẫu tại cơ sở. Bồi dưỡng cho cán bộ “Chỉ huy Đội”; Bổ sung và cập nhật những đổi mới, thường xuyên cho giáo viên Tổng Phụ Trách Đội các phần như:  Nghi thức Đội, trống Đội và Kèn Đội, từ đó nhằm ươm mầm tài năng Nhí Thanh Hóa để tham gia Festival các Cung, Nhà thiếu nhi toàn quốc.

Thu Hiền