date
Đường dây nóng:

Hội nghị tổng kết công tác Đội - Hội Chữ thậpđỏ năm học 2019-2020

Đăng lúc: 00:00:00 21/11/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 21/11, Liên ngành Đoàn Thanh niên - Phòng GD&ĐT- Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội - Hội Chữ thập đỏ năm học 2019 – 2020, triển khai chương trình công tác năm học 2020-2021.

toan canh.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Năm học 2019 - 2020, Chương trình phối hợp hoạt động liên ngànhThànhđoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội chữ thập đỏ thành phốđược tăng cường, nổi bật làtuyên truyền các giá trị nhân đạo và giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn thành phố. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục được đẩy mạnh. Cácđơn vịđã có nhiều sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp vớiđiều kiện thực tế như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với mộtđịa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tuần lễ đồ dùng học tập giúp bạn đến trường”, “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam”, “Con lợn đất giúp bạn”… Từ những phong trào nàyđã giúp cho hàng vạn học sinh nghèo cóđiều kiện học tập tốt hơn. Năm học 2019-2020, các Hội, chi Hội Chữ thậpđỏ trường họcđã phối hợp với nhà trường, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tổ chức quyên góp được hàng nghìnsuất quà, gần 100 suất học bổng, 89 sổ tiết kiệm và gần 20 nghìn cuốn sách, vở, đồ dùng học tập, quầnáo. Bên cạnhđó, là hoạt động chăm sóc giúp đỡ các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sỹ, thương binh, nạn nhân chất độc da cam, chăm sóc quét dọn nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹởđịa phương với gần 10 nghìn ngày công. Ngoài ra, các trường cònủng hộ cácđơn vị bạn trên vùng cao nhân tết vì người nghèo với số tiền hàng tỷ đồng.Trong năm học vừa qua, các trường trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt hoạt động như: chăm sóc sức khỏe ban đầu, xây dựng quỹ hội, hiến máu nhân đạo và các hoạt động phối hợp khác được duy trì và đẩy mạnh.

Nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của tổ chức Đoàn, ngành giáo dục và Hội Chữ thập đỏ trong công tác giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, năm học 2020-2021, trọng tâm chương trình phối hợp tập trung thực hiện các nội dung: Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống; tạo môi trường thuận lợi giúp cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; triển khai, tổ chức hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và các hoạt động thanh niên tình nguyện trong học sinh; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Đội - Hội Chữ thập đỏ trong nhà trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về tình hình công tác Đoàn - Đội - Hội chữ thập đỏ trong năm học 2019 - 2020, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất mới nhằm góp phần thực hiện tốt hơn công tác Đoàn - Đội - Hội chữ thập đỏ trong năm học 2020 – 2021.

liên nganh dieu hanh.jpg

Liên ngành duy trì điều hành nội dung tổng kết

Phát huy những kết quảđạt được, trong năm học 2020- 2021 và những năm học tiếp theo, liên ngành đội- hội CTĐ thành phố tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, phát huy vai trò của tổ chức đoàn- hội trong giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh, nhằm xây dựng thế hệ trẻ thành phố giàu lòng yêu nước, góp phần giáo dục toàn diện học sinh về nhân cách, sức khỏe, thẩm mỹ và nâng cao sự sáng tạo trong học tập. Bên cạnh đó, quan tâm và thực hiện tốt công tác chăm sóc di tích lịch sử văn hóa, tiếp tục thực hiện các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, “Tháng nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hiến máu nhân đạo... .

Lãnh đạo Đoàn thanh niên, Phòng giáo dục và đào tạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao cờ của BCH TW Đoàn, Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua liên ngành cho các các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội Chữ thập đỏ năm học 2019-2020.

vvv.jpg

v.jpg

vv.jpg

vvvv.jpg

Tại hội nghị tổng kết, đã có nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen, cờ thi đua  của Trung ương Đoàn, Liên ngành cấp tỉnh, thành phố, vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn - đội - hội CTĐ năm học 2019 -2020./.


Lê Thảo