date
Đường dây nóng:

Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trịnh Huy Triều – Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa tại lễ giao, nhận quân năm 2021

Đăng lúc: 00:00:00 01/03/2021 (GMT+7)

Sáng 27/02/2021, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Cổng thông tin điện tử thành phố Thanh Hóa đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trịnh Huy Triều – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, Chủ tịch HĐNV Quân sự thành phố Thanh Hóa tại Lễ giao, nhận quân năm 2021.

 T1.bmp

Đồng  chí Trịnh Huy Triều – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, Chủ tịch HĐNV Quân sự thành phố Thanh Hóa

Kính thưa đồng chí Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, UVBCHTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng!

Kính thưa đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, UVBCHTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 4!

Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng, UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa!

Kính thưa đồng chí Trung tướng Vũ Văn Sỹ, Cục trưởng Cục quân lực, Bộ Tổng tham mưu!

Kính thưa đoàn chủ tịch!

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể Nhân dân và các đồng chí thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong không khí hân hoan đón chào năm mới, xuân Tân Sửu - 2021, hòa chung niềm vui mừng, phấn khởi vì sự thành công rất tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hôm nay Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Bộ quốc phòng, Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể nhân dân về dự lễ. Đặc biệt, tôi xin gửi đến 175 đồng chí thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí  lên đường nhập ngũ, vui vẻ, mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kính thưa các đồng chí, kính thưa toàn thể nhân dân!

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, công tác quốc phòng - an ninh của thành phố Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tích quan trọng; lực lượng vũ trang thành phố được xây dựng ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên. Nhiều đồng chí trong các thế hệ thanh niên thành phố trong thời gian phục vụ tại ngũ đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Những đồng chí xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", phẩm chất người công an Nhân dân để tiếp tục tham gia công tác,  lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể nhân dân!

Những năm tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực còn có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường. Bên cạnh xu thế hoà bình, hợp tác, phát triển thì cạnh tranh chiến lược, xung đột cục bộ, sắc tộc, tôn giáo có thể gay gắt hơn. Suy thoái kinh tế thế giới có thể kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng gắn với đại dịch COVID-19. Các thách thức an ninh phi truyền thống mang tính toàn cầu diễn biến phức tạp. Nước ta sau 35 năm đổi mới, thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế ngày càng được nâng cao; hội nhập quốc tế sâu, rộng hơn. Tuy nhiên, bốn nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra vẫn tồn tại, có mặt gay gắt hơn. Bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định là những thách thức rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta trong thời gian tới.

Tình hình như trên sẽ tác động trực tiếp, sâu sắc đến quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng chăm lo, củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng – an ninh; xây dựng quân đội, công an; xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước’’,“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên chúng ta. Biết bao thế hệ cha anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước; hôm nay các đồng chí thanh niên thành phố Thanh Hóa lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Các đồng chí sẽ trở thành những người chiến sỹ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố mong muốn và tin tưởng rằng các các đồng chí sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các các đồng chí dành cho quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố xin gửi gắm đến chỉ huy các đơn vị nhận quân những chàng trai, cô gái ưu tú và rất mong các đồng chí giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương, đất nước.

Trong buổi Lễ long trọng này, tôi cũng đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khănổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền thành phố, tôi trân trọng cảm ơn những người cha, người mẹ, người ông, người bà,  người anh, người chị đã nuôi dạy, giáo dục con em mình trở thành những thanh niên ưu tú, vì quê hương đất nước hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cảm ơn các đồng chí đại biểu đã giành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm trân trọng để đến dự buổi Lễ giao nhận quân và tiễn đưa thanh niên thành phố lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Xin trân trọng cảm ơn các đơn vị nhận quân đã phối hợp chặt chẽ với địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ bàn giao quân năm 2021.

Một lần nữa kính chúc các vị đại biểu cùng nhân dân thành phố một năm mới mạnh khỏe - hạnh phúc  và thành công.

Chúc các chiến sỹ lên đường mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Chào thân ái và quyết thắng!

   Đồng chí Trịnh Huy Triều - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, Chủ tịch HĐNV Quân sự thành phố Thanh Hóa